Bài viết POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay thuộc chủ đề về Hỏi Đáp đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào!! Hôm nay, Hãy cùng HappyMobile.vn tìm hiểu POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay trong bài viết hôm nay nha!
Các bạn đang xem bài: “POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay”
POSM là ngôn từ hay được dùng trong thiết kế, quảng cáo, truyền thông. Vậy bạn đã biết rõ từ này có nghĩa là gì chưa? Bài viết dưới đây mình sẽ giải thích POSM là gì và tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay, hãy cùng theo dõi nha!
I. POSM là gì?
POSM là viết tắt tiếng Anh của cụm từ Point of Sale Materials, đây là các vật dụng quảng cáo được dùng để truyền thông tin danh mục đến người tiêu dùng tại điểm bán hàng. Có rất nhiều loại POSM được các công ty dùng cho các chiến dịch quảng cáo của họ. Một vài trong số chúng bao gồm áp phích, banner, standee, tờ rơi, bao bì danh mục,…
Lợi ích trưng bày POSM:
- Thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Cung cấp thêm những thông tin của danh mục.
- Giúp nhà bán lẻ bán các danh mục của bạn.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo trên các nền tảng truyền thông đắt đỏ.
- Nhắm đến khách hàng mục tiêu tại nơi đặt POSM.
Có thể bạn quan tâm: Màn hình OLED là gì? Smartphone nào dùng màn hình OLED?
II. những loại POSM thường nhật
1. Poster
Poster là ấn phẩm truyền thông dùng để dán lên các mặt phẳng đứng như tường hoặc cửa sổ được treo ở cửa hàng, đại lý bán danh mục, siêu thị, chợ,… Chúng thường có các kích thước: Lớn (60X90cm), Trung bình (50X70cm), Nhỏ (40X60cm) và cỡ A4. Tùy thuộc vào chất lượng, thương hiệu, chủ đề và các phân loại khác, chất lượng in ấn khả năng được lựa chọn phù hợp với danh mục bởi các công ty.
2. Leaflet
Leaflet hay brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về danh mục mà công ty muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ. Thông thường, Leaflet được in khổ A4 hoặc A5 và được phát ở nơi ra mắt danh mục, cửa hàng, hội chợ thương mại.
3. Standee
Standee là một cách thức trưng bày tự đứng quảng bá một chương trình truyền thông, chiến dịch, chương trình, danh mục. Nó thường được đặt bên ngoài cửa ra vào để thu hút sự chú ý của người qua đường. Standee có rất nhiều loại khác nhau như standee sàn, standee cuốn, standee canvas, standee MDF, standee LED, standee 3D,…
4. Sticker
Sticker là một vật phẩm nhỏ có mặt keo phía sau được dán lên danh mục hoặc bất cứ nơi nào. Những miếng dán sticker thường được dùng để thể hiện một thông điệp hay một hình ảnh nào đó.
5. Booth
Booth là khoảng không gian được dựng nên để trưng bày, bày bán, quảng bá danh mục. Các booth thường được đặt ở các trung tâm thương mại, hội chợ thương mại, nơi có nhiều người qua lại và có nhân viên của công ty quản lý, giới thiệu danh mục đến khách hàng.
6. Divider
Divider là một trong số những POSM được gắn tại các điểm bán hàng hoặc trong siêu thị. Divider được dùng để phân chia giữa các kệ để làm nổi bật thêm hình ảnh của danh mục và gây ra chú ý đến khách hàng.
7. Wobbler
Wobbler hay gọi là con nhảy quảng cáo được dùng để quảng cáo, thể hiện giá và các chương trình khuyến mãi của danh mục.
8. Tester
Tester là mẫu thử danh mục được thiết kế với kích thước nhỏ hơn hoặc bằng danh mục thật. Tester được dùng nhiều ở các danh mục nước hoa, mỹ phẩm, xịt cơ thể,…
9. Gondola End
Gondola End (hay còn được gọi là kệ cuối) là dạng kệ cố định lưng, được bố trí ở đầu hoặc cuối mỗi dãy kệ. Với thiết kế tương đối độc lập, có tính nhấn mạnh cao, kệ cuối thường có thiết kế ấn tượng, thu hút được sự chú ý của các khách hàng.
10. Check-out Counter (COC)
Check-out Counter (COC) là giá đặt danh mục tại quầy thu ngân tính tiền tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị. COC thường được đặt các danh mục nhỏ nhỏ thiết yếu, các danh mục nhạy cảm để tiện cho khách hàng mua và thanh toán.
11. Display Island
Display island là các đảo hay tụ trưng bày danh mục được dựng giữa siêu thị để làm nổi bật danh mục, hay thu hút khách hàng về các thông tin khuyến mãi. Display island được dựng với số lượng lớn danh mục và được sắp xếp trưng bày với hình dạng sáng tạo. Chính vì chiếm khoảng không gian lớn và sắp xếp cầu kỳ nên siêu thị thu phí rất cáo với cách thức đặt Display Island này.
12. Showcase
Showcase hoặc Showcase Cooler là hệ thống làm mát dùng để trưng bày danh mục cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Showcase được thiết kế đơn giản, trong suốt và thường được dán hình ảnh để làm nổi bật danh mục mới.
13. Dangler
Dangler treo trần là một trong số những vật phẩm quảng cáo được yêu thích khi quảng cáo danh mục. Hai mặt của dangler đều in hình ảnh nên khi treo trên cao sẽ đơn giản đung đưa thu hút sự lưu tâm khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: AI camera là gì? Có công dụng gì?
III. Những nguyên tắc trưng bày POSM
1. Tại kênh phân phối truyền thống (GT)
- Tận dụng tối đa mặt tiền: Phần lớn người mua hàng thường đứng ngoài cửa hàng để mua danh mục vì họ thường ngại đi vào cửa hàng và chỉ dừng lại ở mặt tiền cửa hàng, đặc biệt với ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo thống kê từ Nielsen, 55% người mua hàng sẽ chú ý đến hình ảnh ở biển hiệu, 32% người mua hàng chú ý đến những kệ hàng hóa bên ngoài cửa tiệm, và 53% chú ý những hình ảnh ở tủ lạnh hoặc tủ đông. Đây là những vị trí mà các công ty nên tranh thủ để trưng bày POSM.
- Ưu tiên POSM gọn nhẹ, chống trộm: Với không gian trưng bày chật hẹp của các cửa hàng phân phối nhỏ, nhớ đừng nên thiết kế POSM quá cồng kềnh mà phải gọn, nhẹ, dễ di chuyển và dễ lắp ráp. và cạnh đó, cần chú ý các biện pháp chống trộm khi trưng bày, nhất là đối với các danh mục được trưng bày trên những quầy kệ đặt ngoài mặt tiền cửa hàng.
- Trưng dụng quầy tính tiền: Quầy tính tiền là nơi người mua hàng nào cũng phải có mặt, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tác động hành vi mua hàng. Chính vì thế, hãy đặt những Check-out Counter thu hút tại đây để vừa gây ra ấn tượng và vừa tiện dụng để khách hàng mua hàng.
- Chọn lọc nhóm cửa hàng: Bên cạnh việc trưng bày ngắn hạn theo chiến dịch, hãy chọn các cửa hàng lớn, đem lại nhiều doanh số để đầu tư trưng bày POSM dài hạn. Điều này giúp tăng độ nhận diện dài lâu đến khách hàng, để họ ấn tượng với nhãn hàng. Các hạng mục trưng bày dài hạn thường như: bảng hiệu, quầy chứa bánh, tủ lạnh của các Brand nước giải khát,…
2. Tại kênh phân phối hiện đại (MT)
- Khi khách chưa tiếp cận kệ hàng: Đa phần người mua sẽ bắt đầu chú ý đến một POSM hoặc kệ trưng bày từ khoảng cách 5 – 10m, chính vì thế khi ở xa họ chưa thể nhìn thấy rõ hình ảnh hay đọc được thông điệp trên POSM. Lúc này, các hình khối có kích thước lớn, độc đáo hoặc màu sắc sặc sỡ là những yếu tố giúp khách hàng chú ý đến danh mục của bạn từ xa. Nếu thiết kế đủ bắt mắt và nổi bật sẽ khiến người mua dừng lại và để ý đến thông điệp hoặc danh mục đặt trên nó.
- Khi khách tiếp cận kệ hàng: Khi đã khiến người mua dừng lại và tiến đến gần danh mục, POSM phải tạo được sự hứng thú bằng cách dùng những những khuyến mãi, nội dung thú vị, tính năng nổi bật của danh mục,…
- Khi khách lựa chọn danh mục: Mọi vận hành quảng cáo cũng đều nhằm kéo theo hành vi mua hàng. Để đáp ứng tiêu chí này, POSM cần phải đưa ra những thông điệp chuẩn match với Insight của khách hàng, có Call to action rõ ràng, ngắn gọn. Mặt khác, khả năng cân nhắc kết hợp POSM với những vận hành kích thích 5 giác quan của khách hàng (phát mẫu thử, tận dụng mùi hương, âm thanh thú vị,…).
Có thể bạn quan tâm: Hỗn số là gì? Cách chuyển đổi hỗn số ra phân số và ví dụ minh họa
Trên đây là bài viết định nghĩa POSM là gì và tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích đến bạn về ngôn từ này. Nếu bài viết bổ ích hãy chia sẻ đến bạn bè nha!
Các câu hỏi về POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắc nào vê POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay hãy cho chúng mình biết nha, mọi thắc mắc hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3
Bài viết POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.
Nếu thấy bài viết POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Clip Về POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #POSM #là #gì #Tổng #hợp #loại #POSM #Marketing #dùng #phổ #biến #hiện #nay
Tham khảo dữ liệu, tại WikiPedia
Bạn hãy tham khảo nội dung về POSM là gì? Tổng hợp 13 loại POSM Marketing dùng thường nhật hiện nay từ trang Wikipedia.◄
source: https://happymobile.vn/
Xem thêm các bài viết về Giải Đáp tại : https://happymobile.vn/hoi-dap/