Bài viết Memorandum Là Gì – Nghĩa Của Từ Memorandum thuộc chủ đề về Thắc Mắt đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HappyMobile.vn tìm hiểu Memorandum Là Gì – Nghĩa Của Từ Memorandum trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem bài viết : “Memorandum Là Gì – Nghĩa Của Từ Memorandum”
SEO expert có hơn 5 năm kinh nghiệm về SEO, chịu trách nhiệm kiểm duyệt tính chính xác của nội dung bài viết của TOS

Memo và email là 2 cách thức liên lạc trong buôn bán thường nhật nhất hiện nay. Vậy thì memo chi tiết là gì? Và cách để bạn viết một memo chuẩn mực ra sao? Hãy tham khảo bài viết này của TopOnSeek để tìm câu trả lời nha!
1. Memo là gì?
Memo (còn được gọi là một bản ghi nhớ hoặc “nhắc nhở”) được dùng để liên lạc nội bộ với những việc liên quan đến các hồ sơ hoặc buôn bán trong một tổ chức.
Bạn đang xem: Memorandum là gì
Không giống với email, memo là tin nhắn bạn gửi cho một nhóm lớn nhân viên, như toàn bộ bộ phận của bạn hoặc mọi người trong công ty. Bạn khả năng cần phải viết một memo để thông báo cho nhân viên về các sự kiện sắp tới hoặc các thay đổi ngay nội bộ.
2. Memo Format: Cấu trúc memo

Tiêu đề
Trong tiêu đề của bạn, bạn sẽ muốn gắn nhãn rõ ràng cho nội dung của mình là “Memorandum” để người đọc biết chính xác họ đang nhận được gì. Sau đó, bạn sẽ cần nêu rõ các phần “TO”, “FROM”, “DATE” và “SUBJECT” ( người nhận là ai, được gửi từ ai, ngày tháng và chủ đề ).
Xem thêm: Dispute Là Gì
Đoạn một
Trong đoạn đầu tiên, bạn sẽ muốn nhanh chóng nêu rõ mục đích của memo. Bạn khả năng bắt đầu bằng cụm từ “Tôi viết để thông báo cho các bạn” hoặc “Tôi viết để bắt buộc …”. Một memo cần ngắn gọn, rõ ràng và thể hiện đủ quan điểm. Bạn sẽ muốn cung cấp thông tin quan trọng nhất của bạn trước, và sau đó dùng các đoạn tiếp theo làm cơ hội để đi sâu vào chi tiết hơn.
Đoạn hai
Trong đoạn thứ hai, bạn sẽ muốn cung cấp bối cảnh. Ví dụ, giả sử memo của bạn thông báo cho công ty về việc tái tổ chức nội bộ. Trường hợp này, đoạn hai sẽ nói điều gì đó như: “Công ty đang trong giai đoạn phát triển, công ty chúng tôi đã quyết định tách team SEO khỏi team Digital marketing cho hợp lý. Làm như thế này sẽ giúp các team khả năng tập trung vào mục đích chính của mình hơn “
Đoạn ba
Trong đoạn thứ ba, bạn sẽ bao gồm bắt buộc chi tiết đối với từng nhân viên. Ví dụ, nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch cho công ty, bạn khả năng thêm đoạn này vào “Nếu có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng gửi email cho phòng nhân sự”.
Xem thêm: Ghế sweetbox là gì ? giá vé ghế đôi cgv là bao nhiêu?
Ngược lại, nếu bạn thông báo cho nhân viên về việc triển khai xây dựng của tòa nhà sắp tới, bạn khả năng nói, “công ty chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của bạn trong thời gian này”. Ngay cả khi không có bất kỳ hành động chi tiết nào mà bạn mong đợi từ nhân viên của mình, thì việc thêm đoạn vào này như cách bạn hy vọng họ sẽ xử lý tin tức và liệu bạn có mong đợi họ làm gì để đáp lại memo đó hay không là điều hợp lý.
Như vậy qua bài viết này bạn đã biết được memo là gì? Và cách soạn một memo chi tiết ra sao rồi đấy. Chúc bạn thành công với công ty của mình. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên đăng ký theo dõi và chia sẻ nó nha!
Nếu bạn muốn tìm kiếm một dịch vụ SEO chuyên nghiệp thì Top On Seek sẽ là nơi tuyệt vời giúp bạn làm điều này. Để chứng thực hãy LH trực tiếp hoặc để lại thông tin đội ngũ chuyên gia SEO của Top On Seek sẽ LH nhanh chóng và tư vấn tận tình cho bạn. Và đương nhiên điều này sẽ hoàn toàn miễn phí!
Chuyên mục:
Các câu hỏi về Memorandum Là Gì – Nghĩa Của Từ Memorandum
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Memorandum Là Gì – Nghĩa Của Từ Memorandum hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha
Các Hình Ảnh Về Memorandum Là Gì – Nghĩa Của Từ Memorandum
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Memorandum #Là #Gì #Nghĩa #Của #Từ #Memorandum
Tìm thêm kiến thức tại WikiPedia
Bạn hãy xem thêm thông tin chi tiết về Memorandum Là Gì – Nghĩa Của Từ Memorandum từ web Wikipedia.◄
source: https://happymobile.vn/
Xem thêm các bài viết về Thắc Mắt tại : https://happymobile.vn/hoi-dap/