Laytime là gì – Happymobile.vn

Bài viết Laytime là gì – Happymobile.vn thuộc chủ đề về Thắc Mắt đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HappyMobile.vn tìm hiểu Laytime là gì – Happymobile.vn trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem nội dung về : “Laytime là gì – Happymobile.vn”

Laytime là gì? Quy định về thời gian thưởng phạt trong hợp đồng thuê tàu
*

Laytime hay còn gọi là thời gian làm hàng, là một vấn đề quan trọng được thỏa thuận trong hợp đồng thuê tàu chuyến. Vậy thực chất laytime là gì? Và cách tính chi phí xếp dỡ ra sao? Hãy tìm hiểu thật kỹ những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

Laytime là gì?

Laytime (thời gian làm hàng hay laydays) còn được gọi là thời gian xếp dỡ. Là khoảng thời gian do hai bên thỏa thuận trong hợp đồng thuê tàu đối với việc xếp dỡ hàng hóa tại cảng xếp và cảng dỡ.

Bạn đang xem: Laytime là gì

*

Trong hợp đồng thuê tàu, thời gian làm hàng luôn được quy định rõ ràng nhằm mục đích xác định được số ngày, giờ dành cho việc xếp, dỡ. cùng lúc ấy phải nêu rõ những mốc thời gian nào sẽ không tính vào thời gian làm hàng, mốc tính thời gian làm hàng. Trong trường hợp đã trao thông báo sẵn sàng mà tàu chưa vào cảng, vào cầu, chưa làm xong giấy tờ hải quan hay vệ sinh,… thì có bắt đầu tính thời gian làm hàng hay không.

Bài Viết Đọc Nhiều  Tài khoản gmail của tôi là gì...

Những quy định đối với laytime

Quy định chi tiết về một vài ngày cho việc xếp, dỡ hàng hoặc cho cả việc xếp và dỡ. Đơn vị “ngày” trong laytime có rất nhiều loại khác nhau, vì thế mà phải quy định rõ là loại ngày nào.Quy định về mức xếp dỡ hàng hóa: đối với hàng rời, hàng xá thông thường sẽ được quy định mức xếp, dỡ tùy theo năng suất xếp dỡ của cảng, chứ không quy định một vài ngày chi tiết.Xếp dỡ theo tập quán (CQD): trong một vài trường hợp, hợp đồng không quy định số ngày xếp dỡ hoặc mức xếp dỡ. Mà quy định hàng hóa được xếp dỡ theo tập quán của cảng hoặc bằng những từ ngữ chung.

Cách tính chi phí xếp dỡ

Chi phí xếp dỡ trong hợp đồng thuê tàu chuyến thông thường sẽ được hai bên lựa chọn thỏa thuận theo các cách sau:

1. Miễn chi phí bốc hàng (free in = FI)

Là trong khoản tiền cước, người thuê tàu phải trả đã bao gồm tiền phí bốc hàng lên tàu, không bao gồm tiền phí dỡ hàng xuống khỏi tàu.

*

Khi dùng điều kiện bán hàng thuộc nhóm C (CFR hoặc CIF) thì người thuê tàu sẽ chọn cách này. Lúc này, người bán là người thuê tàu chở hàng đi và trả chi phí bốc hàng, còn người mua trả phí dỡ hàng.

Đối với trường hợp này, hai bên khả năng quy định chi tiết như sau:

Bài Viết Đọc Nhiều  Arrangement Là Gì, Nghĩa Của Từ Arrangement, Arrangement Trong Tiếng Tiếng Việt

Nếu hàng hóa đóng trong bao, trong thùng, hàng thành khối/ cuộn,… thì ghi “free in and stowage” = FI.S = Giá cước đã bao gồm chi phí bốc hàng lên tàu và phí sắp xếp hàng dưới boong.Nếu là hàng xá, hàng rời, không đóng bao hoặc đổ đống, thì ghi: “Free in and trimming” = FI.T = Giá cước đã bao gồm chi phí bốc hàng lên tàu và phí san hàng/ cào hàng cho bằng phẳng trong boong.

Xem thêm: Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam Tiếng Anh Là Gì, Thông Tin Bên Mời Thầu

2. Miễn chi phí bốc và dỡ hàng (Free out = FIO):

Tức là trong khoản tiền cước, người thuê tàu phải trả đã bao gồm tiền phí bốc hàng lên tàu và tiền phí dỡ hàng xuống khỏi tàu.

*

Khi dùng điều kiện bán hàng là EXW, người mua là người thuê tàu chở hàng đi và trả phí dỡ hàng lẫn phí bốc hàng. vì thế, người mua thường thích chọn cách quy định cước theo kiểu này.

Khi dùng điều kiện bán hàng là nhóm D, người bán hàng là người thuê tàu chở hàng đi và trả phí dỡ hàng lẫn phí bốc hàng. Nên người bán cũng sẽ thích chọn cách quy định cước này.

Quy định về thời gian thưởng phạt trong hợp đồng thuê tàu chuyến

Khi ký hợp đồng thỏa thuận, hai bên sẽ cam kết về thời gian cho phép làm hàng đối với việc bốc hàng và dỡ hàng.

Bài Viết Đọc Nhiều  Movement Là Gì - Market định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Nếu người thuê tàu tiến hành xếp dỡ hàng hóa nhanh hơn thời gian quy định trong hợp đồng đã ký. Thì người thuê tàu sẽ được chủ tàu thưởng một khoản tiền, gọi là tiền thưởng xếp dỡ nhanh (despatch money).

Xem thêm: Hóa Năng Là Gì – Nghĩa Của Từ Hoá Năng Trong Tiếng Việt

*

Ngược lại, nếu người thuê tiến hành việc xếp dỡ hàng hóa muộn hơn thời gian quy định trong hợp đồng. Thì người thuê tàu sẽ bị chủ tàu phạt một khoản tiền, gọi là tiền phạt xếp dỡ chậm (demurrage).

Với cách tính chi phí xếp, dỡ và thưởng phạt nêu trên. Hy vọng bạn đã có được thêm cho mình thật nhiều những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang cần tìm một công ty cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp. Hãy liên lạc với LEC Group ngay hôm nay!

Công Ty Cổ Phần LEC GROUP

Chuyên mục:

Các câu hỏi về Laytime là gì – Happymobile.vn


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Laytime là gì – Happymobile.vn hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha

Các Hình Ảnh Về Laytime là gì – Happymobile.vn

Laytime là gì - WEB GIẢI ĐÁP

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Laytime #là #gì #WEB #GIẢI #ĐÁP

Tìm thêm dữ liệu, tại WikiPedia

Bạn khả năng tìm thông tin về Laytime là gì – Happymobile.vn từ web Wikipedia tiếng Việt.◄

source: https://happymobile.vn/

Xem thêm các bài viết về Giải Đáp tại : https://happymobile.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment